f
title
แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1
Chiangmai 1 Highways District
วิสัยทัศน์ : มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้ก้าวทันกับความต้องการของผู้ใช้ถนน ทั้งความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ความพึงพอใจ ตามหลักวิศวกรรม
กรมทางหลวง ได้รับประกาศนียบัตรรางวัลข้อมูลเปิดภาครัฐ (Open Data Awards) ในฐานะชุดข้อมูลเปิดบนศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ (Data.go.th) ของกรมทางหลวงได้รับความนิยมจากประชาชน และมีปริมาณการเข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก
ลงวันที่ 06/03/2567

นายปรีชาพร สุวัฒโนดม ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้แทนกรมทางหลวง เข้ารับประกาศนียบัตรรางวัลข้อมูลเปิดภาครัฐ (Open Data Awards) ในฐานะชุดข้อมูลเปิดบนศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ (Data.go.th) ของกรมทางหลวงได้รับความนิยมจากประชาชน และมีปริมาณการเข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก รวมถึงชุดข้อมูลมีคุณภาพ ตรงตามหลักเกณฑ์การพิจารณามอบรางวัล และเข้าร่วมงานวันข้อมูลเปิดนานาชาติประจำปี พ.ศ. 2567 (International Open Data Day 2024) ภายใต้หัวข้อ “Data-Driven for Sustainability" การขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนที่จะนำเสนอประโยชน์จากการเปิดเผยข้อมูลเปิดภาครัฐ ที่เป็นประโยชน์ ให้เกิดประโยชน์ และเป็นการส่งเสริมความมีส่วนร่วมในการสร้างนวัตกรรมจากการใช้ข้อมูลภาครัฐ และสามารถต่อยอดนวัตกรรมบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของภาครัฐและภาคประชาชน ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร. โดยมีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดและมอบรางวัลฯ ณ ห้อง Learning Studio ชั้น 1 สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย


'