search
f
แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2
CHIANGMAI 2 HIGHWAY DISTRICT
วิสัยทัศน์ :
หน้าแรก
ข้อมูลองค์กร
ประวัติสำนักงาน
อัตรากำลัง
โครงสร้างองค์กร
คณะผู้บริหารปัจจุบัน
หมวดทางหลวงในสังกัด
หมวดทางหลวงเชียงใหม่
หมวดทางหลวงแม่ริม
หมวดทางหลวงสันกำแพง
หมวดทางหลวงดอยสะเก็ด
หมวดทางหลวงสารภี
หมวดทางหลวงสันทราย
หมวดทางหลวงสะเมิง
ติดต่อเรา
แผนปฏิบัติการดิจิทัลกรมทางหลวง
นโยบาย อทล.
นโยบาย อทล.
นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี
บริการทางหลวง
ร้องเรียน/ร้องทุกข์
คู่มือประชาชนของกรมทางหลวง
ข้อมูลทางหลวง
ระบบหมายเลขทางหลวง
ระยะทางในความรับผิดชอบ
การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการพ.ศ. 2540
ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์กรมฯ
สภาพการจราจร
แบบสำรวจความพึงพอใจของประชาชน ต่อการให้บริการตามคู่มือสำหรับประชาชนของหน่วยงานของรัฐ
แอปบริการประชาชน
DOH to Travel
ท่องทางหลวง
M-Flow
M-Pass
M-Traffic
Highway Traffic
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
เอกสารเผยแพร่
รายงานงบทดลอง
ประกาศ/คำสั่ง/มาตรการ/แนวทาง
การดำเนินกิจกรรม 5 ส
วารสารออนไลน์กรมทางหลวง
คู่มือสวัสดิการและสิทธิประโยชน์เกื้อกูลของลูกจ้าง
กฏและระเบียบ
กฎหมายและระเบียบทางหลวง
การเวนคืนที่ดิน
ระเบียบการเวนคืนที่ดิน
จัดกรรมสิทธิ์ที่ดินในขั้นปรองดอง
การจัดซื้อจัดจ้าง
พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐
สาระสำคัญของพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐
พ.ร.บ.ทางคอมพิวเตอร์
พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
นโยบายและแนวทางการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ พ.ศ. 2562
คู่มือ/มาตรฐานปฏิบัติงาน
ผลงานและการยกย่อง เชิดชู
สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ประกาศกรมทางหลวง เรื่อง การกำหนดคุณธรรมเป้าหมายและข้อพึงปฏิบัติเพื่อ สร้างวัฒนธรรมองค์กรคุณธรรม
บริหารภาครัฐ
ส่งเสริมคุณธรรมความโปร่งใสและป้องกันทุจริต
จริยธรรมข้าราชการ
วิสัยทัศน์ :
หน้าแรก
/
ข้อมูลข่าว : สั่งการด่วนให้กรมทางหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบรอยแตกร้าวพื้นสะพานทางด่วน คาดใช้เวลาซ่อมแซม 2 สัปดาห์
สั่งการด่วนให้กรมทางหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบรอยแตกร้าวพื้นสะพานทางด่วน คาดใช้เวลาซ่อมแซม 2 สัปดาห์
ลงวันที่ 22/07/2565
ดร.มนตรี เดชาสกุลสม รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมทางหลวง
เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวประชาชนผู้ใช้ทางพบเห็นแผ่นพื้นสำเร็จรูปที่ใช้สำหรับเป็นแบบเทพื้นสะพานทางด่วนพระราม 2 บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเนเชอร่า มีลักษณะเป็นรอยแตกร้าว เกรงว่าอาจหักหรือถล่มลงมาได้นั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้กรมทางหลวงลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบและหาสาเหตุอย่างเร่งด่วน โดยรองอธิบดีกรมทางหลวง พร้อมทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลาง และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงธนบุรี ได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว ในวันพฤหัสที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:00 น. ร่วมกันดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบรอยแตกร้าวและการหลุดร่อนที่แผ่นพื้นสำเร็จรูปที่ใช้สำหรับเป็นแบบเทพื้นสะพาน ที่ กม.4+176 (ขวาทาง) บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ช่วงด่านบางครุ – ด่านบางขุนเทียน (ขาเข้า)
รองอธิบดีกรมทางหลวง กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงสร้างสะพานแห่งนี้ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้งานตั้งแต่ปี 2542 มีการใช้งานต่อเนื่องมากว่า 22 ปี สำหรับสาเหตุหลักของรอยแตกร้าว คาดว่าเกิดจากความสั่นสะเทือน เนื่องจากสะพานช่วงดังกล่าวมีปริมาณการจราจรสูงมาก โดยในปี 2564 มีปริมาณจราจร 208,685 คัน/วัน เป็นรถบรรทุกมากถึง 17,565 คัน/วัน ทั้งนี้ นอกจากรอยแตกร้าวของแผ่นพื้นสำเร็จรูปที่ใช้เป็นแบบเทพื้นสะพานแล้ว ในการตรวจสอบสะพานไม่พบการแตกร้าวบริเวณโครงสร้างพื้นสะพาน ไม่พบรอยร่องล้อ และไม่พบรอยแตกร้าวบนผิวลาดยางบนพื้นสะพาน จึงไม่ส่งผลกระทบต่อกำลังรับน้ำหนักของโครงสร้างพื้นสะพาน
สำหรับการแก้ไขซ่อมแซมนั้น กรมทางหลวงจะทำการปิดช่องจราจรด้านใต้ของสะพาน เพื่อเข้าซ่อมแซมทันที ให้เกิดความคงทนแข็งแรงในระยะยาว โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์
ดร.มนตรี เดขาสกุลสม รองอธิบดีกรมทางหลวง ยืนยันว่า ความเสียหายที่เกิดรอยแตกร้าวบริเวณใต้พื้นสะพานนี้ ไม่กระทบกับโครงสร้างหลักของสะพาน และเมื่อซ่อมแซมแล้วเสร็จ สะพานจะมีความมั่นคงแข็งแรงเช่นเดิม ประชาชนสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย
หากประชาชนผู้ใช้ทางพบเห็นถนนหรือสะพานชำรุด สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง ทั่วประเทศ หรือสายด่วนกรมทางหลวง
1586 (
โทรฟรี
24
ชม.)
'
Copyright © 2017 Department of Highway. All Right Reserved.
Total Visitor: 88,404 Today's Visitor: 358