f
title
สำนักงานทางหลวงที่ 1
Office of Highways 1 (Chiangmai)
วิสัยทัศน์ : " ทางหลวง สะดวก ปลอดภัย และสวยงามทั่วล้านนา "
กรมทางหลวง ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 42 ตอนคลองแงะ - นาทีวี จังหวัดสงขลา ระหว่าง กม.2 - กม.9 เผยความคืบหน้า 93 เปอร์เซนต์ คาดแล้วเสร็จเดือนกันยายน 2565
ลงวันที่ 27/08/2565

วันนี้ (27 สิงหาคม 65) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วย ดร.มนตรี เดชาสกุลสม รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ นายไพจิตร แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 16 (นครศรีธรรมราช) นายจอมปวีร์ จันทร์หิรัญ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 18 (สงขลา) ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย และติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 42 ตอนคลองแงะ - นาทีวี จังหวัดสงขลา ระหว่าง กม.2 - กม.9 โดยมี นายวรศักดิ์ วงษ์รอด ผู้อำนวยการศูนย์สร้างทางสงขลา และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ให้การต้อนรับและรายงานสรุปการดำเนินงานโครงการฯ ว่า กรมทางหลวง โดย ศูนย์สร้างทางสงขลาได้ดำเนินการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 42 ตอนคลองแงะ – นาทวี ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางของประชาชนและเส้นทางการค้าสู่ประเทศมาเลเซีย จึงดำเนินการก่อสร้างขยายเป็นมาตรฐานชั้นทางพิเศษ ขยายจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร (ไปกลับข้างละ 2 ช่องจราจร) ระยะทางประมาณ 7.00 กิโลเมตร ดำเนินการก่อสร้างในปีงบประมาณ 2564 - 2565

ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง มีความคืบหน้าร้อยละ 93 คาดว่า จะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2565 นี้ เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการจะมีส่วนสำคัญ ในการส่งเสริมการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ เพิ่มศักยภาพในการขนส่งและการเดินทางของประชาชนให้มีความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ช่วยสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งส่งเสริมการขนส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เป็นอย่างดี


'